Thẻ Apec hay còn gọi là Thẻ ABTC, là thẻ đi lại của Doanh Nhân APEC (sau đây viết tắt là Thẻ APEC), là một loại giấy tờ do cơ quan có thẩm quyền của nước và vùng lãnh thổ tham gia Chương trình thẻ đi lại của Doanh Nhân APEC cấp cho Doanh Nhân của mình để tạo thuận lợi cho việc đi lại thực hiện các hoạt động hợp tác kinh doanh, thương mại, đầu tư, dịch vụ, tham dự các hội nghị, hội thảo và các mục đích kinh tế khác tại các nước và vùng lãnh thổ thuộc APEC tham gia chương trình. Người mang thẻ ABTC, khi nhập cảnh, xuất cảnh các nước và vùng lãnh thổ có tên ghi trong thẻ thì không cần phải có thị thực (không cần xin Visa) của các nước và vùng lãnh thổ đó.
Theo Quyết định 45/2006/QĐ-TTg của Thủ tướng ngày 28/2/2006 thì thời hạn của Thẻ Apec là 03 (ba) năm kể từ ngày cấp nhưng thời hạn của thẻ Apec hiện giờ theo Quyết định 54/2015/QĐ-TTg 29/10/2015 là 05 (năm) năm kể từ ngày cấp. Và điều đáng quan tâm là theo quy định thì “Thẻ ABTC có thời hạn sử dụng 05 năm, kể từ ngày cấp và không được gia hạn; trường hợp thẻ ABTC hết thời hạn sử dụng sẽ được cấp thẻ mới” (Điều 2 khoản 1). Như vậy khi thẻ Apec hết thời hạn thì sẽ không được gia hạn, trường hợp Doanh Nhân muốn tiếp tục sử dụng thẻ Apec thì tiến hành thủ tục xin cấp mới.
Việc Doanh Nhân từng có thẻ Apec và tuân thủ đúng chế độ báo cáo sử dụng thẻ là một trong những lợi thế để được xét duyệt hồ sơ xon cấp thẻ mới.
Thuật ngữ “Gia hạn thẻ Apec” là không phù hợp mà phải là thuật ngữ “cấp lại thẻ Apec” mới chính xác. Nhưng việc “cấp lại thẻ Apec” thì có rất nhiều trường hợp (như thẻ Apec bị mất, bị hỏng, người được cấp thẻ thay đổi hộ chiếu, …) nên chúng tôi xin phép sử dụng thuật ngữ “Cấp lại thẻ Apec do sắp hết hạn” để nói về trường hợp thẻ Apec sắp hết hạn và quý Doanh Nhân vẫn muốn xin được cấp lại để sử dụng thẻ Apec mới.
1. Giấy tờ Khách Hàng sẽ cung cấp:
Để thực hiện Thủ tục cấp Thẻ Apec, Quý Khách Hàng cần cung cấp cho chúng tôi các giấy tờ sau đây:
Trong quá trình thực hiện, nếu có phát sinh vướng mắc chúng tôi sẽ tư vấn cụ thể cách thức giải quyết cho phù hợp.
2. Giấy tờ chúng tôi soạn gửi Quý Khách Hàng:
Trên cơ sở các giấy tờ mà Quý Khách Hàng cung cấp, chúng tôi sẽ soạn thảo các tài liệu và biểu mẫu để gửi Quý Khách Hàng ký tên, đóng dấu theo đúng thủ tục gia hạn (cấp lại) thẻ Apec.
3. Các công việc mà chúng tôi sẽ thực hiện:
Công ty luật TNHH Khánh An Phát có đội ngũ luật sư, chuyên viên chuyên trách về lĩnh vực tư vấn và hỗ trợ Khách Hàng tiến hành các thủ tục xin cấp mới, cấp lại thẻ Apec. Quý Doanh Nhân khi gặp khó khăn về thủ tục, vui lòng liên hệ với Khánh An Phát để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời.
CÔNG TY LUẬT KHÁNH AN PHÁT TẠI GIA LAI