CHI TIẾT THỦ TỤC XIN CẤP LẠI THẺ DOANH NHÂN APEC
Thẻ doanh nhân APEC (ABTC) không chỉ là một tấm thẻ quyền lực, mà còn là "chìa khóa vàng" giúp doanh nhân tiết kiệm thời gian khi xuất nhập cảnh tại các nền kinh tế APEC. Làm thế nào để thực hiện thủ tục xin cấp lại thẻ Apec nếu thẻ bị mất, hỏng, hoặc hết hạn? Chúng tôi sẽ giúp bạn nắm rõ từng bước cần thực hiện để xin cấp lại thẻ một cách nhanh chóng và hiệu quả.
1. Khi nào cần xin cấp lại thẻ doanh nhân APEC?
Doanh nhân đã được cấp thẻ Apec và thẻ còn hạn sử dụng thực hiện thủ tục cấp lại thẻ trong những trường hợp sau đây:
- Doanh nhân đề nghị cấp lại thẻ ABTC do thẻ ABTC cũ gần hết giá trị sử dụng;
- Doanh nhân được cấp hộ chiếu mới;
- Doanh nhân đề nghị bổ sung nền kinh tế thành viên vào thẻ ABTC;
- Doanh nhân bị mất thẻ ABTC cứng hoặc tài khoản đăng nhập thẻ ABTC điện tử;
- Thẻ ABTC cứng bị hư hỏng.
2. Điều kiện để xin cấp lại thẻ doanh nhân APEC
Để xin cấp lại thẻ, doanh nghiệp và doanh nhân cần đảm bảo các điều kiện sau:
- Thẻ Apec còn giá trị sử dụng;
- Không có sự thay đổi về chức vụ, về cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp so với lần cấp thẻ trước đó;
3. Hồ sơ cần chuẩn bị
Hồ sơ xin cấp lại thẻ bao gồm:
- Văn bản chấp thuận của UBND cấp lần đầu;
- Tờ khai đề nghị cấp thẻ ABTC theo mẫu TK06 tại Phụ lục, có xác nhận và đóng dấu giáp lai ảnh của lãnh đạo doanh nghiệp hoặc cơ quan tổ chức cán bộ của các ngành kinh tế, cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành về hoạt động của các doanh nghiệp;
- 02 ảnh mới chụp, cỡ 3 cm x 4cm, đầu để trần, mặt nhìn thẳng, không đeo kính, phông nền màu trắng;
- Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;
- Bản sao Hộ chiếu còn hiệu lực;
- Thẻ Apec (bản chính);
- Các giấy tờ liên quan khác tùy từng trường hợp cụ thể;
4. Quy trình xin cấp lại thẻ doanh nhân APEC
Quy trình xin cấp lại thẻ gồm các bước:
- Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ đầy đủ theo danh sách trên;
- Bước 2: Nộp hồ sơ online trên cổng dịch vụ công bộ công an;
- Bước 3: Nộp bộ hồ sơ giấy tại Cục quản lý xuất nhập cảnh;
- Bước 4: Chờ xác minh hồ sơ và nhận phản hồi từ cơ quan chức năng;
- Bước 5: Nhận thẻ tại địa chỉ đăng ký hoặc trực tiếp tại cơ quan cấp thẻ;
5. Thời gian và chi phí thực hiện
Thời gian xử lý:
- Đối với trường hợp gia hạn thẻ Apec do thẻ gần hết hạn sử dụng: Khoảng 03-06 tháng;
- Đối với các trường hợp còn lại: Khoảng 2 tuần;
Chi phí: Lệ phí nhà nước nếu tự nộp và phí dịch vụ nếu sử dụng dịch vụ hỗ trợ.
Việc xin cấp lại thẻ doanh nhân APEC không còn là thử thách nếu bạn nắm rõ quy trình và chuẩn bị đầy đủ hồ sơ. Đừng để những khó khăn về thủ tục làm gián đoạn kế hoạch kinh doanh của bạn. Với kinh nghiệm lâu năm, chúng tôi cam kết hỗ trợ tận tâm, nhanh chóng, hiệu quả. Nếu bạn có nhu cầu cần cấp lại thẻ Apec, hãy liên hệ chúng tôi qua thông tin sau:
- Hotline: 0909 016 119
- Email: luatsukhanhanphat@gmail.com
- Website: khanhanphat.vn