THẺ APEC – ĐIỀU KIỆN ĐƯỢC CẤP – ĐỐI TƯỢNG VÀ THỦ TỤC CẤP

Thẻ ABTC (Hay còn gọi là thẻ APEC – APEC Business Travel Card) là loại giấy tờ dùng để thay thế thị thực nhập cảnh (Miễn xin visa nhập cảnh) vào các nền kinh tế thành viên tham gia chương trình ABTC. Thẻ Apec giúp đẩy mạnh giao lưu thương mại, đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi cho Doanh nhân của các nước trong khối thuận tiện di chuyển, lưu trú vì mục đích kinh Doanh thương mại, thực hiện dịch vụ.

QUY ĐỊNH SỬ DỤNG THẺ APEC NĂM 2019 - (HOTLINE 0909 016 119 - MR KHÁNH)

QUY ĐỊNH SỬ DỤNG THẺ APEC NĂM 2019 – (HOTLINE 0909 016 119 – MR KHÁNH)

Hiện nay, Khối APEC có 21 nền kinh tế tham gia bao gồm: USA, Canada, Australia, Chile, China, Brunei, Hong Kong, Taiwan, Peru, Papua New Guinea, Indonesia, Malaysia, Thailand, Philippines, South Korea, Japan, New Zealand, Singapore, Mexico, Vietnam.

Tuy nhiên, chỉ có 18 nước là tham gia Chương trình Thẻ APEC toàn diện (vào năm 2013 nước Nga tham gia chương trình này), còn lại 2 nước là Mỹ và Canada tham gia chưa toàn diện (đang trong thời gian xem xét – transitional members).

Doanh nhân Việt Nam có Thẻ APEC đi được những nước có danh sách dưới đây kèm theo thời gian lưu trú tối đa đối với từng nước thành viên như sau:

– Australia, Chile, Taiwan, Japan, South Korea, New Zealand, Thailand, Brunei, Peru, Mexico: 90 ngày.

– China, Hong Kong, Malaysia, Indonesia, Singapore, Papua New Guinea, Vietnam: 60 ngày.

– Philippines: 59 ngày.

Người mang thẻ ABTC khi nhập cảnh, xuất cảnh các nước và vùng lãnh thổ có tên ghi trong thẻ thì không cần phải có thị thực (miễn visa), không phải làm thủ tục đăng ký lưu trú và được xuất nhập cảnh nhiều lần tối đa mỗi lần là 60 – 90 ngày của các nước và vùng lãnh thổ đó, thời hạn thẻ được kéo dài tới 5 năm và sau khi thẻ hết hạn sẽ được xem xét cấp lại thẻ mới.

Lợi thế của Thẻ Apec: Ưu tiên về các thủ tục hành chánh ở những nơi công cộng, sân bay và là chứng từ quan trọng để xin visa đến các nước khối châu Âu, Mỹ và các nước phát triển khác.

Đối tượng được cấp thẻ:

Là doanh nhân Việt Nam đang làm việc tại các doanh nghiệp được thành lập theo Luật Doanh nghiệp, Luật Hợp tác xã và Luật Đầu tư tại Việt Nam gồm:

  • Doanh nhân Việt Nam đang làm việc tại các doanh nghiệp Nhà nước.
  • Doanh nhân Việt Nam đang làm việc tại các doanh nghiệp được thành lập hợp pháp theo quy định của pháp luật Việt Nam.
  • Cán bộ, công chức, viên chức có nhiệm vụ tham gia các hoạt động của APEC.

Thủ tục làm thẻ Apec bao gồm:

  • Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (02 bản công chứng).
  • Hộ chiếu của người xin cấp thẻ còn thời hạn từ 03 năm trở lên (02 bản công chứng).
  • Hợp đồng ngoại thương trong vong 12 tháng tính đến ngày xin cấp thẻ, theo một trong các chứng từ như tờ khai hải quan, giấy nộp thuế hải quan (02 bản sao đóng dấu công ty).
  • Chứng minh thư của người xin cấp thẻ (02 bản photo).
  • Hợp đồng Kinh tế năm gần nhất (ký với đối tác nước ngoài thuộc một trong các quốc gia tham gia chương trình thẻ APEC), tờ khai hải quan, giấy nộp thuế hải quan (02 bản sao đóng dấu công ty).
  • 08 ảnh 3 x4 (phông nền trắng).

Công ty luật TNHH Khánh An Phát có đội ngũ luật sư, chuyên viên chuyên trách về lĩnh vực tư vấn và hỗ trợ khách hàng tiến hành các thủ tục xin cấp thẻ Apec. Quý Doanh nhân khi gặp khó khăn về thủ tục, vui lòng liên hệ với Khánh An Phát để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời.

CÔNG TY LUẬT KHÁNH AN PHÁT

  • Địa chỉ: 602/51E Điện Biên Phủ, Phường 22, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
  • Di động: 0909 016 119 (Luật sư Khánh)
  • Email: contact@khanhanphat.vn
  • Website: khanhanphat.vn


Từ khóa tìm kiếm

dieu kien cap the apec

điều kiện cấp thẻ apec

doi tuong duoc cap the apec

đối tượng được cấp thẻ apec

thu tuc cap the apec

thủ tục cấp thẻ apec

dieu kien thu tuc va doi tuong cap the apec

điều kiện thủ tục và đối tượng cấp thẻ apec

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

0909 016 119